4 mẹo chọn tai nghe chạy bộ chuẩn nhất dành cho runners

Hầu hết mọi người đều thích việc tận hưởng những bài hát yêu thích trong lúc chạy bộ. Nghe nhạc khi chạy bộ giúp tinh thần bạn tỉnh táo, chống lại sự mệt mỏi, buồn ngủ hay buồn chán khi chạy một mình. Vậy bạn đã biết cách chọn tai nghe chạy bộ tốt chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Vì sao nên dùng tai nghe chạy bộ?

Tai nghe chạy bộ được thiết kế khá đơn giản, năng động nhưng cũng không kém phần hiện đại. Chất liệu sản phẩm chắc chắn, bền bỉ nên rất phù hợp với các hoạt động thể thao. Thiết kế nhỏ gọn nên giúp bạn dễ dàng mang theo bên mình.

Người sử dụng tai nghe này chủ yếu là người có thói quen luyện tập thể thao, thường xuyên chạy bộ, đạp xe, leo núi,… và thích nghe nhạc trong lúc di chuyển.

Vì sao nên dùng tai nghe chạy bộ?

Cách chọn tai nghe chạy bộ

Bên dưới là những tiêu chí chọn tai nghe chạy bộ mà bạn có thể tham khảo và đánh giá chất lượng của tai nghe để chọn được một chiếc tai nghe ưng ý.

1. Chọn thiết kế gọn nhẹ

Khi chạy bộ, cơ thể bạn sẽ di chuyển liên tục với cường độ lớn. Những chiếc tai nghe có thiết kế cồng kềnh và nặng ký sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn trong lúc luyện tập. Vì vậy, khi chọn tai nghe chạy bộ, ngoài các yếu tố như: Màu sắc bắt mắt, thiết kế hợp thời, năng động thì bạn cũng cần cân nhắc về yếu tố nhỏ gọn, nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng.

Chọn tai nghe chạy bộ có thiết kế gọn nhẹ giúp bạn thoải mái di chuyển

2. Chọn loại có chất âm chuẩn

Chất lượng âm thanh chính là linh hồn của tai nghe. Một chiếc tai nghe tốt sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh tuyệt vời. Đối với tai nghe chạy bộ cũng tương tự, ngoài ra, bạn cần lưu ý đến độ an toàn khi vừa nghe nhạc vừa chạy bộ. Tai nghe phù hợp với chạy bộ là vừa có thể nghe nhạc vừa có thể cảm nhận được âm thanh xung quanh và đảm bảo an toàn trong suốt quãng đường chạy.

Kiểm tra chất lượng của tai nghe rất đơn giản. Bạn có thể chọn một bài hát mình thường nghe và thử cảm nhận chất lượng âm thanh được truyền qua tai nghe có đáp ứng được yêu cầu của mình hay không.

3. Chọn loại có pin trâu

Dung lượng pin cũng là yếu tố quan trọng khi chọn tai nghe chạy bộ. Chọn tai nghe có thời gian sử dụng dài hay ngắn tùy thuộc vào thời gian và quãng đường mà bạn luyện tập. Nếu bạn thích chạy bộ đường dài thì nhất định phải chọn tai nghe có dung lượng pin lớn.

Bạn có thể chọn sản phẩm tai nghe có thời gian sử dụng lên đến 8 – 10 tiếng. Dung lượng pin càng lớn càng tiết kiệm thời gian sạc. Chức năng sạc nhanh cũng là một điểm cộng cho tai nghe chạy bộ mà bạn cần quan tâm.

4. Chọn loại có tính kháng nước

Cơ thể di chuyển liên tục, vận động với cường độ lớn sẽ tiết ra nhiều mồ hôi, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng. Đôi khi bạn cũng có thể bắt gặp những cơn mưa rào khi chạy bộ ngoài trời. Vì vậy, để tăng cường tuổi thọ, tai nghe nên được trang bị khả năng chống nước và mồ hôi.

Nên chọn tai nghe chạy bộ của thương hiệu nào?

Tai nghe in ear, on ear hay over ear đã trở nên quá quen thuộc với mọi người và được nhiều người sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, cả 3 dòng tai nghe này không thật sự thích hợp để sử dụng khi chạy bộ vì những lý do như: Thiết kế tai nghe gây khó khăn, khả năng cách âm tốt khiến bạn không cảm nhận được những nguy hiểm xung quanh,…

Để khắc phục những vấn đề của tai nghe truyền thống, bạn có thể tham khảo dòng tai nghe truyền âm thanh qua xương. Tai nghe này được thiết kế chuyên dành cho các bạn chơi các bộ môn thể thao ngoài trời như: Chạy bộ, đạp xe, trekking. Tai nghe giúp bạn có thể vừa nghe nhạc vừa cảm nhận âm thanh xung quanh mình. Từ đó, tránh được các tình huống có thể gây nguy hiểm như: Không nghe thấy tiếng còi xe, tiếng xe đạp, tiếng động động vật,…

Tai nghe Shokz OpenRun Pro lựa chọn phù hợp cho người chạy bộ

Tai nghe truyền âm thanh qua xương Shokz OpenRun Pro với công nghệ truyền âm qua xương thế hệ thứ 9 mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh chất lượng cao nhưng vẫn cảm nhận được mọi thứ xung quanh. Công nghệ chống nước IP55 giúp chống nước, mồ hôi và bụi bẩn hiệu quả. Thời gian sử dụng sản phẩm lên đến 10 giờ và đặc biệt là bạn chỉ cần sạc nhanh trong 5 phút là có thể nghe nhạc, gọi điện thoải mái trong 1,5 giờ.

Tạm kết

Hi vọng với những tips chọn tai nghe chạy bộ ở trên, bạn có thể tìm ra một chiếc tai nghe “chân ái” đồng hành cùng bạn trên chặng đua. OpenRun Pro là một lựa chọn hoàn hảo mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Recent Posts

Cách sử dụng app quản lý tài chính cá nhân để tiết kiệm tiền

Tiết kiệm tiền là một trong những mục tiêu quan trọng của nhiều người. Tuy nhiên, việc theo dõi và…

10 months ago

Chuyển tiền nhanh 24/7: Giải pháp tiện lợi và an toàn

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, giao dịch chuyển và nhận tiền đã không còn quá khó khăn…

10 months ago

10 lợi ích của việc bơi lội có thể bạn chưa biết

Bơi lội là một hoạt động thể thao rất tốt cho sức khỏe của con người. Bơi lội giúp tăng…

12 months ago

Chạy xe đạp tốt nhất vào thời điểm nào trong ngày?

Chạy xe đạp không chỉ là một cách vui vẻ để khám phá thế giới xung quanh mà còn là…

12 months ago

Bật mí những lợi ý và cách lựa chọn tai nghe bơi lội phù hợp

Bơi lội là một môn thể thao rất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện hệ tim mạch, hô hấp,…

12 months ago

Cơ chế truyền âm thanh qua xương là gì? Giới thiệu loại tai nghe sở hữu công nghệ truyền âm qua xương.

Cơ chế truyền âm thanh qua xương hay còn gọi là Bone-Conduction là một cơ chế mới được áp dụng…

12 months ago