Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không và hoạt động như thế nào?

Công nghệ tai nghe truyền âm qua xương đã dần trở nên phổ biến với nhiều người, đặc biệt là các vận động viên thường xuyên tập luyện ngoài trời. Mẫu tai nghe này ghi điểm với thiết kế gọn nhẹ, thoải mái, chất lượng âm thanh chân thực, tích hợp nhiều tính năng hiện đại. Nhờ đó, người dùng vừa có thể cảm nhận được âm thanh trong tai nghe vừa nhận thức được những gì đang diễn ra bên ngoài. Tuy có ưu điểm vượt trội nhưng vẫn còn nhiều người còn thắc mắc tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không và hoạt động như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu và giải đáp thắc mắc đó trong bài viết dưới đây nhé!

Ưu điểm của tai nghe truyền âm thanh qua xương

Sử dụng tai nghe truyền âm qua xương đồng hành khi tập luyện

Tai nghe truyền âm qua xương đã dần chiếm lĩnh thị trường tai nghe không dây trong thời gian gần đây với ưu điểm thiết kế nhỏ gọn. Tai nghe này với công nghệ truyền âm thanh qua xương và đến trực tiếp ốc tai, không qua lỗ tai nên mang lại cảm giác vô cùng thoải mái, không gây ra cảm giác khó chịu như đau tai hay bí tai. Với cách truyền âm thanh đặc biệt, loại tai nghe này đã được các vận động viên yêu thích và dùng để tận hưởng âm nhạc mỗi khi tập luyện.

Nguyên lý hoạt động của tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe truyền âm thanh qua xương sẽ được đặt trên gò má của người nghe và dẫn truyền sóng âm thanh qua xương. Tai nghe sẽ rung xương liên tục để truyền âm thanh đi thông qua hộp sọ và thẳng đến ốc tai, không đi qua màng nhĩ, xương búa. Dòng chuyển động âm thanh này sẽ được bắt đầu bằng một chuỗi các phản ứng hóa học kích thích dẫn truyền thần kinh thính giác. Khi xung lực được phát ra từ dây thần kinh thính giác thì nó sẽ đi đến não và diễn giải thông tin này là âm thanh.

Đánh giá tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenMove

Gợi ý mẫu tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenMove

Tai nghe dẫn truyền âm qua xương của thương hiệu Shokz là một trong những lựa chọn tốt nhất, phù hợp đối với những người thường xuyên tập luyện, vận động ngoài trời. OpenMove đã được cải thiện chất lượng âm thanh toàn diện, thiết kế nhỏ gọn đến các tính năng hiện đại. Ưu điểm nổi bật của tai nghe này là khả năng chống nước với tiêu chuẩn IP55 giúp người nghe có thể vận động thoải mái, không lo bị ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động.

Thiết kế tai nghe nhỏ gọn và năng động

Nói đến các mẫu tai nghe truyền âm thanh qua xương có thiết kế nhỏ gọn, sáng tạo nhất hiện nay thì không thể không nhắc đến OpenMove. Mẫu tai nghe này có cấu trúc titan cao cấp, sử dụng móc tai bằng chất liệu polycarbonate và vòng đeo cổ titan mang đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi sử dụng. Với trọng lượng tai nghe chỉ 3g, người dùng có thể tha hồ sử dụng và mang theo tai nghe di chuyển, bỏ trong balo tiện lợi.

Tai nghe truyền âm thanh qua xương tích hợp tính năng hiện đại

Kết nối Bluetooth 5.0 với khả năng kết nối với các thiết bị tương thích một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tai nghe được tích hợp tính năng chống ồn kép thông qua micro giúp đảm bảo chất lượng cuộc gọi ổn định và rõ nét. Chế độ EQ tiêu chuẩn giúp tăng cường giọng nói để nghe podcast và các bản ghi âm. So với các mẫu tai nghe truyền âm qua xương cùng phân khúc thì OpenMove có chất lượng thanh nổi trội, đảm bảo chi tiết ở những dải tần trung và tần số âm bổng.

Tổng kết

Để đáp ứng nhu cầu tập luyện ngoài trời, nhiều thương hiệu tai nghe nổi tiếng như Shokz đã nghiên cứu và cho ra mắt các dòng tai nghe có nhiều ưu điểm vượt trội. Sự nâng cấp về chất lượng âm thanh, thiết kế nhỏ gọn, tích hợp tính năng hiện đại hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi vận động. Hy vọng, những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn về tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không và nguyên lý hoạt động như thế nào?

Recent Posts

Cách sử dụng app quản lý tài chính cá nhân để tiết kiệm tiền

Tiết kiệm tiền là một trong những mục tiêu quan trọng của nhiều người. Tuy nhiên, việc theo dõi và…

10 months ago

Chuyển tiền nhanh 24/7: Giải pháp tiện lợi và an toàn

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, giao dịch chuyển và nhận tiền đã không còn quá khó khăn…

10 months ago

10 lợi ích của việc bơi lội có thể bạn chưa biết

Bơi lội là một hoạt động thể thao rất tốt cho sức khỏe của con người. Bơi lội giúp tăng…

12 months ago

Chạy xe đạp tốt nhất vào thời điểm nào trong ngày?

Chạy xe đạp không chỉ là một cách vui vẻ để khám phá thế giới xung quanh mà còn là…

12 months ago

Bật mí những lợi ý và cách lựa chọn tai nghe bơi lội phù hợp

Bơi lội là một môn thể thao rất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện hệ tim mạch, hô hấp,…

12 months ago

Cơ chế truyền âm thanh qua xương là gì? Giới thiệu loại tai nghe sở hữu công nghệ truyền âm qua xương.

Cơ chế truyền âm thanh qua xương hay còn gọi là Bone-Conduction là một cơ chế mới được áp dụng…

12 months ago