Tiêu chí lựa chọn bộ máy tính chơi game có thể bạn chưa biết

Để lựa chọn bộ máy tính chơi game đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn thì cần phải lưu ý một vài tiêu chí, đặc biệt là cấu hình. Không phải dòng máy tính bàn nào cũng có thể chơi game tốt và mượt mà nếu không có đủ sự mạnh mẽ trong cấu hình. Hiện nay thì nhiều thương hiệu cho ra đời các dòng sản phẩm máy tính chơi game, khiến bạn phải đau đầu lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn sự tự tin và quyết định chính xác khi chọn mua bộ máy vi tính để chơi game. Khám phá ngay nhé!

Thiết kế vỏ máy tính độc đáo

Trước khi bắt đầu chọn cấu hình máy tính, bạn cần chọn cho mình một chiếc case máy tính chất lượng cao. Về vấn đề này, người dùng cũng không cần quá lo lắng, bởi trên thị trường hiện nay, các thương hiệu đã tung ra thị trường rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã vỏ bảo vệ đa dạng cho người dùng lựa chọn, từ rườm rà, bình thường đến đơn giản. Ngoài ra, người dùng có thể tự thiết kế cho mình một chiếc vỏ “độc nhất vô nhị” theo sở thích của riêng mình.

Như Acer Predator Orion 9000, với vỏ máy được thiết kế độc đáo và lớp kính trong suốt, bạn có thể nhìn thấy bên trong máy tính được lắp đặt ở bên trái của hộp, điều này tạo cho Predator Orion 9000 một vẻ ngoài độc đáo, tách biệt với máy chơi game.

Bộ máy tính chơi game Acer Predator Orion 9000 có thiết kế bên ngoài độc đáo

Phải có những bộ phận cần thiết cho bộ máy tính chơi game

Sau khi chọn một case máy tính phù hợp. Bước tiếp theo là lựa chọn các thành phần bên trong máy tính như CPU, bo mạch chủ, card đồ họa, đĩa cứng, bộ nhớ, bộ nguồn… Vì vậy, trước khi lựa chọn, người dùng cần tìm hiểu kỹ các thành phần khác nhau của máy tính.

Nếu không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc lựa chọn, bạn có thể tìm mua một chiếc máy tính chơi game được cài đặt sẵn những tính năng vượt trội của các hãng nổi tiếng như Acer.

Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn, hãy lên cho mình danh sách các thành phần cần thiết:

CPU: Được coi là trung tâm của máy tính, là nơi vận hành và điều khiển máy, đồng thời là nơi quyết định tốc độ của máy tính. Trước khi chọn bo mạch chủ, bạn nên chọn CPU, vì các thương hiệu CPU khác nhau sẽ quyết định loại bo mạch chủ nào phù hợp.

CPU mạnh mẽ cho trải nghiệm chơi game mượt mà

Bo mạch chủ: Thường được thiết kế sẵn nên người dùng khi chọn bo mạch chủ cần chú ý đến khung máy mình chọn để có thể tương thích với các bo mạch chủ có kích thước khác nhau. Ngoài ra, hãy nhớ chú ý đến loại RAM mà bo mạch chủ tương thích và nó có bao nhiêu khe cắm.

Card đồ họa: Đối với máy tính chơi game thì card đồ họa là quan trọng nhất. Nếu card đồ họa càng mạnh thì game sẽ càng mượt và chất lượng càng tốt. Cũng giống như bộ nhớ, bo mạch chủ cần chọn một card đồ họa phù hợp, và hệ thống tản nhiệt trên card đồ họa cũng rất quan trọng, vì nếu không tiếp tục tỏa nhiệt thì hiệu suất của VGA sẽ giảm xuống.

Đĩa cứng: SSD sẽ trở thành sự lựa chọn phù hợp nhất cho các game thủ bởi nó không chỉ có khả năng đọc ghi cực tốt mà còn có độ ổn định và tuổi thọ cao. Ngoài ra, bằng cách sử dụng M.2, nó sẽ tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Nhưng chi phí của một ổ SSD 128GB tương đương với một ổ cứng HDD 1TB

Nguồn cung cấp: Nó cũng đóng vai trò là nguồn cung cấp năng lượng cho tất cả các thiết bị và hệ thống trong máy tính. Và nó cũng quyết định đến tuổi thọ của toàn bộ phần cứng của máy. Các bạn lưu ý khi chọn bộ nguồn không nên tiết kiệm và chọn bộ nguồn vừa đủ hoặc chọn bộ nguồn đủ lớn cho hệ thống để đảm bảo máy tính hoạt động liên tục.

RAM: Dung lượng và tốc độ của RAM hầu như phụ thuộc vào bo mạch chủ có bao nhiêu khe cắm và loại RAM phù hợp. Càng nhiều slot và dung lượng càng lớn thì tốc độ tải các cảnh xung quanh và các yếu tố trong game càng nhanh.

Bên cạnh đó, chọn màn hình chơi game phù hợp với cấu hình bạn đã cài đặt để có được trải nghiệm hình ảnh tốt nhất. Khi chọn màn hình, bạn cần dựa vào cấu hình của máy tính để tránh lãng phí tài nguyên, đồng thời nhớ rằng các yếu tố cần có của một màn hình chơi game là tốc độ phản hồi, bảng điều khiển, độ phân giải, kích thước và nội dung. Màn hình chơi game Predator XB253 cũng là dòng Predator, màn hình này cũng có thiết kế nặng và và khả năng mạnh mẽ, có thể lắp được với máy tính Predator Orion 9000.

Màn hình máy tính chơi game Predator XB253

Trên đây là những chia sẻ về các tiêu chí chọn bộ máy tính chơi game phù hợp cho những ai chưa hiểu về cấu hình máy. Hy vọng qua đây bạn sẽ mua được bộ máy tính ưng ý.

Tham khảo:

Có nên mua máy tính để bàn chơi game giá rẻ?

Nên chọn tản nhiệt nước hay khí cho máy tính chơi game?

Recent Posts

Cách sử dụng app quản lý tài chính cá nhân để tiết kiệm tiền

Tiết kiệm tiền là một trong những mục tiêu quan trọng của nhiều người. Tuy nhiên, việc theo dõi và…

10 months ago

Chuyển tiền nhanh 24/7: Giải pháp tiện lợi và an toàn

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, giao dịch chuyển và nhận tiền đã không còn quá khó khăn…

10 months ago

10 lợi ích của việc bơi lội có thể bạn chưa biết

Bơi lội là một hoạt động thể thao rất tốt cho sức khỏe của con người. Bơi lội giúp tăng…

12 months ago

Chạy xe đạp tốt nhất vào thời điểm nào trong ngày?

Chạy xe đạp không chỉ là một cách vui vẻ để khám phá thế giới xung quanh mà còn là…

12 months ago

Bật mí những lợi ý và cách lựa chọn tai nghe bơi lội phù hợp

Bơi lội là một môn thể thao rất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện hệ tim mạch, hô hấp,…

12 months ago

Cơ chế truyền âm thanh qua xương là gì? Giới thiệu loại tai nghe sở hữu công nghệ truyền âm qua xương.

Cơ chế truyền âm thanh qua xương hay còn gọi là Bone-Conduction là một cơ chế mới được áp dụng…

12 months ago