Laptop sinh viên loại nào tốt? Lựa chọn phân khúc giá phù hợp cho sinh viên

Nhiều bạn sinh viên băn khoăn không biết nên mua laptop sinh viên loại nào tốt. Bởi nhiều người vẫn hay nói “tiền nào của nấy”, những chiếc laptop giá rẻ sẽ không bền.

Vậy nên mua laptop sinh viên giá rẻ như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu thêm nhé!

Cùng tìm hiểu laptop sinh viên loại nào tốt

Như chúng ta đã biết, sinh viên thường phải lo lắng thu chi nhiều thứ nên việc bỏ một số tiền lớn để mua chiếc laptop cao cấp là điều hơi khó (trừ những bạn nhà có điều kiện). Do đó, các bạn cần cân nhắc để lựa chọn chiếc laptop thật phù hợp với nhu cầu và điều kiện chi trả của mình.

Dù hiện nay nhiều địa điểm kinh doanh laptop có hỗ trợ mua trả góp nhưng nếu lựa chọn được một chiếc laptop vừa sức mình thì vẫn tốt hơn đúng không nào? Vấn đề là khả năng của bạn có thể mua chiếc laptop bao nhiêu tiền. Hôm nay mình sẽ gợi ý cho các bạn các mẫu laptop giá rẻ cho sinh viên theo từng mức giá để các bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

Laptop sinh viên dưới 10 triệu

Ở phân khúc này các mẫu laptop có cấu hình tương đối cơ bản có thể đáp ứng được các nhu cầu học tập, làm việc và giải trí ở mức độ vừa phải, không đòi hỏi quá cao.

Tuy nhiên với mức giá khá mềm tầm 7 đến 10 triệu mà có thể sở hữu được chiếc laptop thì các bạn cũng có thể bỏ qua những yêu cầu cao về cấu hình và các tính năng đặc biệt.

Các mẫu laptop sinh viên dưới 10 triệu mà các bạn có thể tham khảo:

Laptop Acer Aspire A315 51

Laptop sinh viên loại nào tốt bằng Acer

Laptop được trang bị chip xử lý core i3 thế hệ thứ 6 đảm bảo mượt mà các tác vụ như nhập liệu trên các phần mềm office, phù hợp với giới văn phòng, giáo viên hay học sinh…

Với dung lượng RAM 4GB có thể nâng cấp lên tối đa 8 GB để máy hoạt động nhanh hơn, dù mở nhiều tab cùng lúc.

Cộng thêm màn hình lớn với độ phân giải sắc nét Full HD cũng không hề thua kém các đối thủ trong cùng phân khúc.

Laptop Acer Aspire A314 31

Laptop Acer Aspire A314 31 được trang bị cấu hình tương đối khá với dung lượng bộ nhớ RAM DDR3L 2 GB, cùng ổ cứng HDD 500 GB cho bạn thoải mái lưu trữ dữ liệu cần thiết.

Kích thước 14 inch khá gọn gàng cùng với độ phân giải HD (1366 x 768) cùng chuẩn màn hình LED Backlit cho hình ảnh hiển thị rõ ràng, sắc nét. Thiết kế đặc trưng của dòng sản phẩm laptop sinh viên, chất liệu vỏ nhựa và khá gọn tiện cho việc di chuyển.

Ở phân khúc này sẽ hạn chế về cấu hình nhưng bù lại các sản phẩm sẽ được đầu tư nhiều vào thiết kế và các tính năng đặc biệt hỗ trợ.

Laptop sinh viên từ 10 đến 15 triệu

Với phân khúc tầm trung này thì các bạn có thể yên tâm lựa chọn bởi từ 12 triệu thì bạn có thể sở hữu chiếc laptop cấu hình mạnh với nhiều tính năng hiện đại hơn rồi. 

Ở phân khúc này các mẫu laptop được chú trọng hơn về cấu hình và các tính năng tích hợp hỗ trợ cho người dùng. Các bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các mẫu chip core i3 i5 với tốc độ xử lý lên đến 2.5GHz. Dung lượng các bộ nhớ cũng được nâng cao đồng thời các card màn hình cũng được tích hợp cho phép người dùng lưu trữ và xử lý các thao tác trên máy thêm mượt mà hơn.

Bạn có thể lựa chọn kích cỡ màn hình phù hợp với mình như 14 inch hay 15,6 inch. Chất lượng màn hình cũng chuẩn FHD nên các bạn cũng yên tâm hơn.

Một số mẫu laptop sinh viên phân khúc 10 đến 15 triệu đồng

Laptop Acer Aspire E5 476

Được trang bị chip Intel Kabylake Refresh Core i5 8250U 1.6 GHz giúp máy hoạt động mượt mà trong mọi tác vụ. Cùng với dung lượng RAM DDR4 4 GB và ổ cứng lưu trữ HDD 1TB cho phép lưu trữ dữ liệu và các tác vụ đạt hiệu quả cao hơn

Với bộ xử lý đồ hoạ tích hợp thế hệ mới UHD 620 từ Intel cho khả năng xuất hình ảnh có độ phân giải 4K mạnh mẽ.

Laptop Acer Spin 3 SP314 51

Laptop sinh viên loại nào tốt trên thị trường hiện nay

Với thiết kế vỏ nhựa, các cạnh máy cong và bo tròn nhẹ nhàng nhìn rất sang trọng. Máy chỉ chỉ dày 20.8 mm và nặng 1.7 kg dễ dàng mang theo để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Cùng với đó là khả năng “tùy cơ ứng biến” thiết kế màn hình xoay gập 360 độ linh động sáng tạo.

Laptop sinh viên trên 15 triệu

Nếu bạn có thể chi trả ở mức này thì bạn có thể vô tư chọn lựa mẫu laptop mà mình thích với những tính năng đặc biệt nhất. 

Ở phân khúc này các sản phẩm được đầu tư khá tỉ mỉ. Không những cấu hình phải mạnh ma các tính năng phải nhiều và đặc biệt là thiết kế càng mỏng nhẹ càng tốt.

Đây là mẫu laptop cao cấp dành cho doanh nhân nhưng chỉ có mức giá 17 triệu đồng. Nếu bạn nào chi trả được đến mức này thì có thể vô tư tậu ngay cho mình, một thiết kế vô cùng sang trọng.

Laptop Acer Swift SF314 54

laptop sinh viên loại nào tốt của Acer

Thiết kế này có chất liệu là vỏ kim loại sang trọng, cao cấp, độ mỏng 18.7 mm giúp mang vác tiện lợi phù hợp với mọi người dùng.

Acer Swift SF314 54 được trang bị Intel Core i5 8250U phiên bản nâng cấp mới Kabylake Refresh. Dung lượng RAM chuẩn DDR4 4 GB, ổ cứng HDD 1TB một card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 620, thoải mái lưu trữ dữ liệu và thao tác mượt mà hơn.

Vậy bạn đã biết mua laptop sinh viên loại nào tốt chưa?

Hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc nên mua laptop giá rẻ hiệu nào đúng không? Thật ra với nhưng tiêu chí chúng ta vừa tham khảo ở trên có thể áp dụng tương đối với các thương hiệu laptop hiện nay. Tuy nhiên so vơi các mẫu laptop cùng phân khúc thì laptop của Acer tương đối rẻ hơn.

Để xem thêm các mẫu laptop khác các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.